Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Đắt hàng, Nissan X-Trail "phả hơi nóng" vào Mazda CX-5 và Honda CR-V

Sau gần 2 tháng bán ra tại thị trường Việt, Nissan X Trail đang thực sự trở thành một "hiện tượng" mới ở phân khúc crossover đô thị với doanh số bán đạt gần 700 xe, đồng thời trở thành cái tên "đáng gờm" cạnh tranh trực tiếp cùng Mazda CX-5 và Honda CR-V.
Phân khúc crossover đô thị tại thị trường Việt dù quy tụ nhiều "anh tài" đến từ các hãng xe nhưng thực tế lại không có sự cạnh tranh khốc liệt và đồng đều. Bởi lẽ, từ lâu hai cái tên gồm Mazda CX-5 và Honda CR-V đã thay nhau thống trị và tạo nên cuộc đua "song mã" trong phân khúc xe đang được khách hàng ngày càng quan tâm này.


Chính vì vậy, trong nửa cuối năm 2016, sự xuất hiện của những "tân binh" đầy triển vọng như Mitsubishi Outlander và Nissan X-Trail được kì vọng sẽ mang đến những "làn gió mới" giúp phân khúc này trở nên sối động và hấp dẫn hơn.Trong số hai "tân binh" kể trên, Nissan X Trail chính là cái tên đã đáp ứng lại sự kì vọng khi nhanh chóng chinh phục được khách hàng Việt. Bằng chứng rõ nét nhất chính là sau gần 2 tháng, X-Trail đã bán ra tổng cộng 626 xe. Trong đó, doanh số tháng 10/2016 của mẫu xe này đạt 310 xe và tháng 11/2016 đạt 316 xe (theo số liệu công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam).

Đây là những con số cực kì ấn tượng đối với một "tân binh" chỉ vừa "chân ướt chân ráo" quay trở lại thi trường Việt. Bởi lẽ, dù so với hai cái tên "gạo cội" trong phân khúc crossover đô thị là Mazda CX-5 (doanh số 745 xe trong tháng 11) và Honda CR-V (doanh số 519 xe tháng 11) X-Trail vẫn còn khoảng cách khá xa nhưng nếu so sánh với mẫu xe Mitsubishi Outlander cũng vừa ra mắt thị trường Việt vào tháng 7/2016, X-Trail lại cho thấy sự vượt trội hơn hẳn về doanh số.Cụ thể, dù được quảng cáo "rầm rộ" nhưng sau 5 tháng bán ra tại thị trường Việt, Mitsubishi Outlander cũng chỉ đạt lượng xe bán ra mỗi tháng ở mức "tạm chấp nhận" với vài chục xe (cao điểm tháng 9 cũng chỉ đạt 112 xe). Và nếu tính cộng dồn sau 5 tháng (từ tháng 7 đến tháng 11/2016), mẫu xe của Mitsubishi cũng chỉ đạt doanh số 372 xe. Con số này chỉ hơn phân nửa nếu so với doanh số bán ra chỉ sau 2 tháng của Nissan X Trail.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, việc tân binh của Nissan đang tạo được sức hút lớn với khách hàng Việt cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, ở thế hệ mới, mẫu xe này được Nissan lột xác hoàn toàn từ thiết kế đến vận hành và đặc biệt là an toàn với hàng loạt tính năng hiện đại. Nổi bất nhất chính là công nghệ kiểm soát khung gầm chủ động “Chassis Control”. Công nghệ này bao gồm 3 tính năng là kiểm soát lái chủ động, kiểm soát phanh động cơ chủ động, và kiểm soát vào cua chủ động lần đầu tiên được trang bị trên xe Nissan.Xe sử dụng 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ 2.0 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 142 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.400 vòng/phút và động cơ 2.5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên, cho công suất 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả hai phiên bản động cơ trên đều đi kèm hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT.


Hiện tại, Nissan X-Trail đang được bán ra với 3 phiên bản đi kèm mức giá dao động từ 998 triệu đồng đến 1,198 tỷ đồng. Và với mức tăng trưởng ổn định kể từ khi ra mắt tại Việt Nam, mẫu xe này đang thực sự "phả hơi nóng" vào những Mazda CX-5 hay Honda CR-V, đồng thời biến cuộc đua trong phân khúc crossover đô thị tại thị trường Việt trở nên hấp dẫn và khó lường hơn trong thời gian
tới.

Tin bài liên quan :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét